share

การดูลักษณะ แบตเตอรี่ขั้ว R (ขวา) หรือ L

Last updated: 4 Apr 2024
695 Views
การดูแบตเตอรี่ ขั้ว R  ขวา

   รู้ไหมขั้วแบตเตอรี่มีสองฝั่งนะ ทั้ง ขั้ว R ขวา หรือ ขั้ว L ซ้าย

 

  แบตเตอรี่ขั้ว R จะมีความคล้ายกับแบตเตอรี่ขั้ว L (ซ้าย) แต่ยังมีความแตกต่างบางอย่างที่สำคัญ ดังนี้ 

ตำแหน่งขั้ว: แบตเตอรี่ขั้ว R มีขั้วบวกอยู่ทางด้านขวาของแบตเตอรี่เมื่อคุณมองจากด้านหน้าของแบตเตอรี่ ซึ่งเป็นขั้วที่มีกระแสไฟฟ้าบวกไปยังระบบไฟฟ้าของรถยนต์หรืออุปกรณ์ที่ใช้แบตเตอรี่นี้

 

 

ขนาดและรูปร่าง: ลักษณะภายนอกของแบตเตอรี่ขั้ว R มักจะมีขนาดและรูปร่างที่คล้ายกับแบตเตอรี่ขั้ว L โดยมักมีลักษณะที่สี่เหลี่ยมมุมฉากหรือทรงสี่เหลี่ยมเล็ก แต่อาจมีขนาดที่แตกต่างกันไปตามรุ่นและผู้ผลิต

สีและเครื่องหมาย: แบตเตอรี่ขั้ว R อาจมีสีต่าง ๆ ขึ้นอยู่กับผู้ผลิต แต่มักจะมีสีแดงหรือสีส้ม อีกทั้ง, บางแบตเตอรี่ขั้ว R อาจมีเครื่องหมายหรือป้ายชื่อของผู้ผลิตที่ติดอยู่บนตัวแบตเตอรี่ ที่เขียนกำกับ เช่น 95D31R ,48B24R ,65D36R เป็นต้น เพื่อแยกแบตเตอรี่จากแบตเตอรี่อื่น ๆ


     รวมถึงลักษณะทั้งหมดข้างต้น, แบตเตอรี่ขั้ว R (ขวา) มักถูกใช้ในรถยนต์และ ยานพาหนะต่าง ๆ อาทิ รถยนต์รุ่นเก่า หรือ รถยนต์ที่มีความพิเศษเฉพาะ

   เช่น รถยนต์ไฮบริด รถตู้โดยสาร และเป็นส่วนสำคัญในการจ่ายพลังงานไฟฟ้าสำหรับระบบเครื่องยนต์และอุปกรณ์อื่น ๆ ในยานพาหนะนั้น แบตเตอรี่ขั้ว R ที่ปลอดภัยตามตำแหน่งการวางของแบตเตอรี่

 

วิธีการดู>> แบตเตอรี่ขั้ว R (ขวา) หรือ L 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
แบตรถเทรลเลอร์ แบตรถหัวลาก 120แอมป์ ืn120 หาช่างเปลี่ยนเครือสหพัฒน์
เรียกช่างเปลี่ยนแบตเตอรี่ 10 ล้อ รถเทรลเลอร์ หัวลาก VOLVO FM 12 ขนาด 120 แอมป์ บริการมาเปลี่ยนนอกสถานที่ลานจอด พื้นที่เครือสหพัฒน์ อ.ศรีราชา รถแบตหมด แบตเสียรถบรรทุก 10ล้อ หัวลาก โทร 083-1880919 บริการ 24 ชั่วโมง
25 Apr 2024
แบตเตอรี่รถบรรทุก 24v fb f135 เครือสหพัฒน์ แหลมฉบัง
ร้านเปลี่ยนแบตรถยนต์ แบตเตอรี่รถบรรทุก บริการนอกสถานที่ เครือสหพัฒน์ หนองคล้า หนองพังพวย แหลมฉบัง โทร 0831880919 พร้อมตรวจเปลี่ยนขั้วแบต จุดต่อสายๆไฟให้ ฟรี
4 Apr 2024
แบตเตอรี่ isuzu 1.9 ร้านแบตชากกระปอก
ตรวจสอบดูเเลรักษาเเบตเตอรี่รถยนต์เบื้องต้น ให้อายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็น พิเศษจากทางร้าน ลูกค้าแบตใหม่ตรวจเช็คดูเเละเติมน้ำกลั่นฟรี! ตลอดอายุการใช้งาน
14 Mar 2024
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy